คุณเป็นคนสวนแบบไหน?

Last updated: 1 มี.ค. 2566  |  3003 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณเป็นคนสวนแบบไหน?

ไม่มีคนทำสวนที่สมบูรณ์แบบ คนทำสวนแต่ละคนมีแบบการทำงานของตนเอง และจังหวะการทำงานของตัวเอง แต่คุณจะจัดการสวนของคุณอย่างดีที่สุดในแบบที่เติมเต็มสไตล์การจัดสวนของคุณได้อย่างไร? คุณจะใช้ประโยชน์สวนของคุณได้อย่างไร

คนสวนขี้เกียจ

1) คุณชอบที่จะเพลิดเพลินกับสวนของคุณ แต่ไม่ค่อยกระตือรือร้นกับงาน
2) พึ่งพาสภาพอากาศเพื่อดูแลพืชของคุณตามธรรมชาติ
3) การจัดสวนในฤดูใบไม้ผลิทุกครั้ง ดูเหมือนว่ามันจะเป็นการทำงานที่หนักมากๆ

การทำงานเพียงเล็กน้อยไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่คุณอาจแปลกใจ ที่พบว่าการดูแลสวนเพียงเล็กน้อย สามารถช่วยให้สวนเจริญเติบโตได้ดี

นี่คือเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ช่วยให้คุณดูแลสวนของคุณได้อย่างง่ายดาย:

  • ทำสวนส่วนหนึ่งของคุณและตกแต่งส่วนในพื้นที่เล็กๆ ด้วยการปลูกพืช ดอกไม้ หรือผัก สิ่งนี้ช่วยให้คุณดูแลน้อยลง อีกทั้งสวนยังมีความสวยงาม ใช้งานได้จริงอีกด้วย
  • ใช้หม้อ ขวด หรือเหยือกเพื่อสร้างสวนผักขนาดเล็กแต่มีประสิทธิภาพ ที่คุณสามารถดูแลและรดน้ำได้อย่างทั่วถึง ด้วยวิธีนี้คุณก็จะได้สัมผัสกับความสุขจากการเก็บเกี่ยวผลผลิตของคุณเองได้อย่างสะดวกสบาย
  • เราช่วยได้ไหม สำหรับสุดยอดในการทำสวนขี้เกียจ GARDENA ขอเสนอ Robnm Lawnmowersเพื่อทำงานให้คุณ ดังนั้นคุณสามารถเอนหลังและผ่อนคลายในขณะที่ทำสวนเอง
  • สำหรับสุดยอดเครื่องมือดูแลสวน Gardena ขอเสนอ หุ่นยนต์ตัดหญ้าอัตโนมัติ (Robnm Lawnmowers) เพื่อให้ทำงานให้คุณ เป็นตัวช่วยให้คุณมีเวลาพักผ่อนในขณะทำสวน

คนสวนกังวล

1) คุณไม่แน่ใจเกี่ยวกับการเลือกพืชและผักในสวนของคุณ ไม่รู้ว่าจะปลูกสิ่งเดียวกันหรือลองอะไรใหม่ ๆ
2) คุณกลัวว่าพืชที่ปลูกจะไม่เขียวขจีเหมือนเพื่อนบ้าน และกังวลว่าต้นไม้ที่เพิ่งปลูกนั้นจะเข้ากับธีมสวนของคุณหรือไม่
3) คุณถามตัวเองว่าการรดน้ำพืชและผักด้วยสปริงเกอร์สัปดาห์ละครั้งเพียงพอหรือไม่ คุณควรรดน้ำทุกสองวันแทนหรือไม่ และคุณให้นำเพียงพอหรือไม่

ต่อไปนี้เป็นวิธีแก้ปัญหาที่จะช่วยให้คุณหยุดกังวลและเพลิดเพลินกับการทำสวนอีกครั้ง:

  • เลือกพืชและผักที่คุณคุ้นเคยและง่ายต่อการฝึกฝน ยกตัวอย่างเช่น กุหลาบยากที่จะเติบโตดังนั้นให้ลองปลูกไม้ชนิดอื่นแทน สิ่งนี้จะทำให้คุณรู้สึกมั่นใจและผ่อนคลายมากขึ้น
  • ปลดปล่อยตัวเองจากแนวคิดที่ว่าดอกไม้จะต้องสมบูรณ์แบบผัก ผลไม้ที่ไม่มีมลทินและสนามหญ้าของคุณไม่มีที่ติ สิ่งสำคัญคือสวนของคุณมีเสน่ห์เป็นของตัวเอง
  • การใช้ระบบแสนชาญฉลาดของ GARDENA เพื่อรดน้ำสวนของคุณ สามารถปลดปล่อยคุณจากความกังวลใจ ระบบนี้ติดตั้งง่ายและสามารถควบคุมได้ผ่านแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนฟรีที่ให้คุณควบคุมสวนของคุณได้แม้ในขณะที่คุณไม่ได้คิดถึงมัน

สวนที่ยั่งยืน

1) คุณรู้ทฤษฎีส่วนใหญ่เกี่ยวกับการทำสวนออร์แกนิก
2) ปุ๋ยหมักเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง คุณเชื่อว่าข้อดีของแต่ละวิธีในการทำปุ๋ยหมักนั้นไม่เหมือนกัน
3) ถังรองน้ำฝนหรือระบบปั๊มพลังงานแสงอาทิตย์เป็นส่วนสำคัญของสวนของคุณ

การทำสวนด้วยวัสดุที่เอื้อต่อสิ่งแวดล้อมทำให้เป็นสวนที่ยั่งยืน และช่วยรักษาระบบนิเวศทางชีวภาพที่หลากหลายตามธรรมชาติ อาจรู้สึกว่ามีอะไรมากมายให้คิด ต่อไปนี้เป็นคำพูดที่ให้กำลังใจ:

  • หากคุณเป็นมือใหม่ และทุกอย่างเกี่ยวกับการทำสวนเป็นเรื่องใหม่สำหรันคุณ โปรดจำไว้ว่าทุกคนต้องมีการเริ่มต้นเสมอ อย่าปล่อยให้ความรู้มาขัดขวางความกระตือรือร้น หรือหยุดคุณจากการเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับการทำสวน เเพียงหยิบทีละเคล็ดลับและทำการวิจัยในด้านที่คุณสนใจมากที่สุด
  • อย่ากลัวที่จะลองสิ่งต่างๆ หากคุณเคยลองทำสิ่งใหม่และไม่ได้ไปอย่างราบรื่นในครั้งแรก โอกาสที่คุณจะได้เรียนรู้จากประสบการณ์และจะประสบความสำเร็จมากขึ้นในครั้งต่อไป
  • เมื่อเวลาผ่านไปคุณต้องได้พัฒนาเป็นคนสวน โดยที่คุณต้องการค้นหาวิธีการดูแลสวนที่เจริญรุ่งเรืองของคุณทำงานร่วมกับธรรมชาติและทำสิ่งต่าง ๆ ในแบบที่ให้ความเพลิดเพลินมากที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้